Học điều dưỡng có khó không? Có nên học ngành điều dưỡng?

Hiện nay, ngành điều dưỡng đang có triển vọng vô cùng phát triển. Do đó nhu cầu học ngành điều dưỡng cũng được tăng cao. Vậy ngành này có những ưu điểm, khó khăn nào? Có nên học ngành điều dưỡng, nên tham gia tuyển sinh ngành điều dưỡng hay không? Bài viết dưới đây tienganhcaptoc.vn sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn và đưa ra quyết định chính xác nhé. 

Ngành điều dưỡng có khó không? Có nên học ngành điều dưỡng không?
Ngành điều dưỡng có khó không? Có nên học ngành điều dưỡng không?

Cơ hội trong tương lai của ngành Điều dưỡng

Tại sao chọn ngành điều dưỡng? Đối với hệ thống y tế tại Việt Nam hiện nay thì ngành điều dưỡng có những đóng góp vô cùng quan trọng. Các điều dưỡng viên sẽ có nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân và hỗ trợ bác sĩ khám chữa bệnh. Đây cũng là ngành nghề được người dân yêu quý, tôn trọng nhờ ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà nó mang lại. 

Sinh viên theo nghề điều dưỡng sẽ được sống và làm việc theo đam mê của mình. Đồng thời còn có cơ hội nhận được mức thu nhập cao. 

Sinh viên ngành điều dưỡng có thể xin việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế hay khác phòng khám. Hiện nay, nhu cầu nhân lực của ngành điều dưỡng ở Việt Nam đang rất cao. Do đó bạn không phải quá lo lắng về vấn đề việc làm. Chỉ cần bạn có chuyên môn, trách nhiệm và lòng yêu nghề thì chắc chắn sẽ thành công. 

Cơ hội trong tương lai của ngành điều dưỡng
Cơ hội trong tương lai của ngành điều dưỡng

Đối với Việt Nam nói riêng và các nước trên thế giới nói chung thì ngành điều dưỡng đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Đặc biệt với các nước đang phát triển thì sự già hóa dân số đang rất nhiều. Vì vậy họ đang rất cần điều dưỡng viên chăm sóc người già tại các trung tâm dưỡng lão… Đây sẽ là cơ hội để điều dưỡng viên tại Việt Nam có thể làm việc tại nước ngoài như: CHLB Đức, Nhật Bản….

NHẬP MÃ TACT20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ
Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Có nên học ngành điều dưỡng không? Có thể thấy thực trạng ngành điều dưỡng hiện nay đang có sự thiếu hụt về nhân lực. Do đó các trường đại học công lập, dân lập đã mở ra chuyên ngành đào tạo điều dưỡng. Sinh viên đổ xô học ngành này với mong muốn có một tương lai tươi sáng. Tuy nhiên đây cũng là con dao 2 lưỡi mà các bạn phải cẩn trọng. Bởi lẽ bạn phải chọn trường đại học chú trọng xây dựng, phát triển chất lượng đào tạo. Đồng thời không nên theo học vì trào lưu mà phải xuất phát từ đam mê.

Xem thêm bài viết:

Những khó khăn của ngành điều dưỡng

Bên cạnh những triển vọng của nghề điều dưỡng thì ngành này cũng có những khó khăn nhất định mà bạn cần biết. Khi biết được những khó khăn của ngành điều dưỡng thì bạn mới quyết định được mình có nên học ngành này hay không. 

Những khó khăn của ngành điều dưỡng
Những khó khăn của ngành điều dưỡng

Ngành điều dưỡng có cực không? Tuy rằng các điều dưỡng viên được làm việc trong nhà và không phải mất sức lao động chân tay quá nhiều, nhưng khi tham gia vào quy trình khám chữa bệnh thì không có công việc nào là nhàn hạ cả. Một trong những việc mà điều dưỡng cần phải làm là trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân trong mọi tình trạng bệnh của họ. So với bác sĩ thì điều dưỡng là người sát sao với bệnh nhân hơn. Họ sẽ chịu trách nhiệm với nhiều công việc khác nhau như: theo dõi diễn biến sức khỏe bệnh nhân, tiêm thuốc, phát thuốc, hỗ trợ bác sĩ để nâng cao hiệu quả chữa bệnh. 

Ngoài ra, điều dưỡng khi làm việc ở các khoa hồi phục chức năng hoặc điều trị bệnh mãn tính thì tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm. Nếu như không cẩn thận thì có thể lây bệnh từ bệnh nhân ngay. Vì vậy điều dưỡng viên phải nghiêm ngặt tuân thủ quy định an toàn trong y tế. Đồng thời khi làm ngành nghề thì bạn cũng phải trực khá nhiều, kể cả những ngày lễ tết. Khi chọn lựa nghề này thì bạn phải chấp nhận và yêu nghề thì mới có thể gắn bó lâu dài được.

Đại học Đông Á – Đà Nẵng đào tạo ngành Điều dưỡng tốt nhất

Trường đại học Đông Á tuyển sinh, đào tạo ngành điều dưỡng uy tín. Đây là nơi được nhiều người lựa chọn nhiều nhất tại Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung. Khi theo học tại trường, sinh viên sẽ được đào tạo theo mô hình thực nghiệm. Cụ thể 50% tại giảng đường, 50% tại bệnh viện và đi thực tập hưởng lương tại nước ngoài.

Đại học Đông Á - Đà Nẵng đào tạo ngành điều dưỡng tốt nhất
Đại học Đông Á – Đà Nẵng đào tạo ngành điều dưỡng tốt nhất

Ngoài ra, nhà trường còn hợp tác với các tập đoàn nước ngoài. Có thể kể đến là Nhật Bản và Đức. Do đó cơ hội việc làm mở rộng cho sinh viên ngay từ khi còn đang đi học. Không những tạo điều kiện cho các bạn trải nghiệm môi trường chuyên nghiệp vừa có thu nhập tốt. Để trả lời cho câu hỏi ngành điều dưỡng nên học trường nào thì trường Đại học Đông Á Đà Nẵng chính là lựa chọn thông minh của bạn.

Bài viết trên tienganhcaptoc.vn đã cung cấp những thông tin giúp các bạn giải đáp thắc mắc “có nên học ngành điều dưỡng hay không”. Mong rằng sau bài viết này bạn sẽ tự tin đưa ra quyết định chính xác cho bản thân mình. 

Bình luận

Bình luận