Download trọn bộ sách luyện thi IELTS Listening Book PDF + Audio

So với 3 kỹ năng còn lại trong IELTS, Listening là kỹ năng muốn được kết quả cao cần phải có sự kiên trì và chăm chỉ, thường xuyên luyện tập như 1 thói quen. Để hỗ trợ bạn học trong, nhất là các sĩ tử mới bắt đầu bước vào IELTS, tienganhcaptoc.vn tổng hợp lại cho các bạn những tài liệu luyện thi IELTS Listening. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Basic Tactics for Listening – Tài liệu luyện thi IELTS Listening

Đây là cuốn sách đầu tiên trong series Tactics for Listening của tác giả Jack C. Richards, dành cho những bạn mới bắt đầu hoặc mất gốc (~Band 1.0 trở lên) luyện tập thêm để hiểu được những đoạn hội thoại cơ bản.

  • Nội dung chính
  • Sách gồm 24 unit, với mỗi unit được chia nhỏ ra thành 3 – 5 lesson gắn liền với cuộc sống thường ngày
  • Mỗi một unit gồm 5 sections: Getting Ready – giới thiệu tổng quan topic và cung cấp các key word chính, Let’s Listen – cung cấp những bài tập thực hành có trong file CD, Over to you – phần review lại toàn bộ unit học, kiểm tra từ vựng với bài tập nâng cao.
  • Sách đi kèm 3 file CD và một bản script chi tiết giúp người học review lại phần nghe của mình

2. Develop Tactics For Listening – Tài liệu luyện thi IELTS Listening

Đây là cuốn sách thứ hai trong series Tactics for Listening của tác giả Jack C. Richards, luyện nghe dành cho những bạn ở trình độ trung cấp (~ Band 3.0 – 3.5), giúp bạn phát triển kỹ năng nghe theo câu và đoạn văn dài, phức tạp.

Nội dung chính

  • Sách gồm 24 unit, với mỗi unit được chia nhỏ ra thành 3 – 5 lesson gắn liền với cuộc sống thường ngày
  • Mỗi một unit gồm 2 sections: Getting Ready (1 dạng bài)- giới thiệu tổng quan topic và cung cấp wordlist theo chủ đề, Let’s Listen (4 dạng bài) – cung cấp những bài tập thực hành có trong file CD,
  • Sách đi kèm 24 file audio tương ứng với mỗi unit và một bản script chi tiết giúp người học review lại phần nghe của mình

Ưu điểm:

NHẬP MÃ TACT20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ
Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
  • 24 unit tương ứng với 24 topic lớn (City Transportation, The weekend, renting a car,..) nhưng với mức độ chuyên sâu và chi tiết hơn. Những topic này có độ sát với các đề thi thật, do vậy những cụm từ/word list đều là những cụm từ vựng trọng tâm có mức độ sử dụng cao.
  • Bài tập có nhiều câu hỏi dài và điểm ngữ pháp phức tạp hơn, bắt buộc bạn phải cải thiện kĩ năng nghe để điền đúng ngữ pháp.
  • Sách được thiết kế theo các chủ điểm giao tiếp thực tế kèm những tính huống và bài tập chi tiết theo mức độ chuyên sâu và nâng cao hơn. Để làm được bài tập ở cuốn Develop thì bạn cần phải có nền tảng chắc chắn từ những bài tập ở cuốn Basic trước đó.
  • Nhiều hình ảnh minh họa sinh động, dễ hiểu.
  • Các bài luyện nghe theo accent Anh – Mỹ, đa số các bạn đều ở giọng này.

Hướng dẫn sử dụng tài liệu luyện IELTS Listening hiệu quả

  • Với những bạn mới bắt đầu, khả năng nghe còn chưa tốt thì bạn nên bắt đầu với phương pháp Nghe & Chép chính tả. Ban đầu, có thể xem qua phần Tapescript trước, sau đó kết hợp vừa nghe vừa chép lại theo mẫu có sẵn. Cách này sẽ xây dựng nền tảng kỹ năng nghe cực kỳ vững chắc cho bạn
  • Note lại chi tiết những từ vựng mới trong quá trình luyện nghe và tham khảo cách phát âm của những từ đó, có thể tra từ điển nếu nghe không rõ.
  • Nên cố gắng nghe hết một lượt, cố gắng đoán nghĩa của từ, đoạn rồi sau đó mới nghe lại. Cuối cùng mới kiểm tra đáp án ở phần cuối sách.
  • Liên tục thực hành, review lại bài nghe sau khi đã làm hết 1 lượt cuốn sách.
  • Rèn luyện tính kiên trì khi nghe, có thể bắt đầu nghe bạn không nghe được gì rất dễ nản chí.

3. Get ready for IELTS listening

Get ready for IELTS listening
Get ready for IELTS listening

Get ready for IELTS listening là một cuốn sách nằm trong bộ Get ready for IELTS rất phù hợp cho những bạn muốn tự bắt đầu với IELTS Listening ở nhà. Bộ sách thiết kế đơn giản, bài tập phù hợp người mới học, mất gốc.

Sách gồm 12 bài học theo chủ điểm được diễn giải một cách cẩn thận và kỹ lưỡng, với các ví dụ minh họa rất rõ ràng. Với mỗi bài học các bạn sẽ được bổ sung thêm từ vựng, ngữ pháp cùng với đó là bài nghe ngắn cho bạn luyện tập.

4. Intensive IELTS Listening [Ebooks + Audio]

Đây là cuốn sách luyện nghe chuyên cho IELTS, rất cần thiết để các bạn có thể hiểu rõ về đề thi IELTS listening và rèn luyện kiến thức tiếng Anh cần thiết.

Sách cung cấp cho các bạn 5 dạng câu hỏi thường xuyên xuất hiện trong bài thi IELTS Listening và giúp bạn chinh phục những dạng câu hỏi này một cách dễ dàng; Bao gồm: Ticking and Table filling, Map Labelling, Short Answer, Matching và Multiple Choice.

Ngoài ra, Intensive IELTS Listening cuối sách còn cung cấp cho bạn những bài Test như bài thi thật để bạn thực hành kiểm tra khả năng của mình nữa đó.

5. Improve Your IELTS Listening and Speaking

Improve Your IELTS Listening and Speaking là cuốn sách được xây dựng hoàn chỉnh nhằm nâng cao cả 2 kỹ năng Listening và Speaking của người học, dựa trên modules thuộc hệ thống kiểm tra anh ngữ quốc tế (International English Testing System). Thông qua các bài luyện tập, kỹ năng của bạn sẽ được cải thiện, giúp dễ dàng chinh phục số điểm cao hơn trong kì thi thực tế.

Sách bao gồm 10 đơn vị bài học quen thuộc, với mỗi units được chia làm 4 phần:

  • Topic talk
  • Listening skills
  • Speaking skills
  • Exam listening

Giúp người học cải thiện số điểm của mình thông quan việc cải thiện các kỹ năng (Nghe, Nói), phát triển ngôn ngữ và cũng như nắm được những kỹ thuật ngắn nhất và hiệu quả nhất để đạt được số điểm tối đa trong bài thi của mình.

6. Collins – Listening for IELTS

Đây là cuốn sách rất hay nằm trong bộ sách Collin for IELTS, có độ khó cao hơn quyển Get ready for IELTS listening một chút. Chủ yếu dành cho những bạn đang có mức Band 5.0 – 5.5 tự luyện nhằm chinh phục các mốc cao hơn (từ Band 6.0 trở lên).

Sách được chia thành 12 units, tương ứng với 12 chủ đề gần gũi trong cuộc sống, ví dụ như: Holidays and travel, Youth, Education… giúp người học có hình dung trực quan về bài học và tiếp cận các chủ đề tốt hơn.

Với mỗi units từ 1-11, tác giả chia thành 3 phần (gồm Part 1, Part 2 và Part 3) theo những mục đích khác nhau, tương ứng với các dạng câu hỏi thường gặp trong bài thi IELTS. Riêng với unit 12, vẫn như thường lệ, Collin đưa ra cho người đọc 1 bài kiểm tra kỹ năng sát với bài thi IELTS Listening thực tế, để người học có thể trực tiếp trải nghiệm, cũng như tự đánh giá kết quả học tập của mình.

Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ xác định được kế hoạch ôn luyện Listening nói riêng và ôn thi IELTS nói chung. Chúc các bạn thành công!

Bình luận

Bình luận